Friday, April 19, 2013

revenge is sweet

chapter II




"mamuuuuuuuuuuuuuuu !! i miss you so much !"



i hug him so tight, i miss my mamu, siya na kasi yung tumayong parents ko since maaga akong naulila



"how's Paris ? akala ko wala ka ng balak bumalik dito ? aba sayang ang fezlackss mo kung doon ka titira"



"i know it, kaya nga bumalik dito no, and i have an important thing to do here pa"



"whatever it is, i'll just support you, sino pa ang magtutulungan kundi ang mga diyosa"



"duh ! gurang ka na kaya mamu"



"tofi, hindi ka diyosa kung hidni diyosa ang pinanggalingan mo noh"



umakyat na muna ako saglit habang hinahanda ni mamu yung kakainin namin, aaaaaaaaah, i miss my room !!





humiga ako sa kama ko......every little bit of this room, is very yesterday......the old me was still in every corner of this room...



pumunta ako sa little living room ng kwarto ko.......tinignan ko yung mga pictures don, at isang picture ang nakakuha ng atensyon ko




"sinong magaakala na ang nerd dati, isa ng sikat na model ?"



i used to be a nerd before, until i met him...i thought everything was perfect until he broke me into pieces..




"namimiss mo yung dating ikaw ?"



"kinda"



tumabi ako kay tofi sa couch, iba pa din kapag walang nkaasunod sa mga galaw mo



"you're free to come back ?"



"no, not until im done with what im supposed to do"



"well, mageenroll ka ba sa school natin ?"



"of course, namimiss ko na din naman ang SCU"



"well, im just here, by the way halika na kumain na tayo sa baba"



tinanguan ko lang si tofi, tofi was the only one who's always there beside me ever since i planned to do my revenge....and im thankful to it



++++




madamign banners ang nakasabit sa mga buidling nung pumasok ako sa school grounds, lahat winewelcome ako, sino ba ang hindi magdidiwang kung ang isang sikat na model ang magiging schollmate mo ?



"im back.....with vengeance"



"infairness may warm welcome ka pa ah"



"i dont care about the welcoming they have...mga plastic nga naman"



"Belle !!"



napalingon ako sa tumawag saakin, kristoff ? bakit nandito siya ?



"what are you doing here ?"


"dito na din ako mag-aaral, gusto ko kasama kita, ano ? tara na"



"hey fafa kris, ako na lang ang ihatid mo since pareho tayo ng course !"



"ayoko nga, kaya mo na yan tofi ! si Belle ang pinunta ko dito"



"tara na"



umabresete na ako kay kristoff, of course habang naglalakad kami may mga cold glares akong natatanggap, well im used to it...pasensyahan na nga lang maganda kasi akong di hamak sa kanila




pumasok na ako sa classroom ko, umalis na din sila tofi and kris, pagpasok ko bigla akong may nakabunggo



"ouch ! idiot"



"what a coincidence ! hi there Elle"



"Belle ? classmates tayo ?"



"i think so"


iniwan ko na lang siyang tulala sa kinatatayuan niya, ang magaganda nga naman, makalaglag panga lagi, humanap ako ng pwesto sa harapan


kinuha ko yung bag sa isang chair, ang pangit kasi nung bag hindi bagay sa harapan...i doubt kung saang kalye niya binili yun


i just throw it on the floor kung saan yon nababagay


then umupo na ako sa chair, i smiled at my seatmates..of course lahat sila starstruck, iba na talaga ang maganda right ? mga lamang lupa kasi kayo



"who throw my bag here ?!?!"


"i thought that belongs to the janitress that's why i throw it, mukha naman kasing basura yang bag mo, look ni hindi nga branded"



"you dont care !!"



"whatever, nagsasabi lang naman ako ng totoo"


"bitch !"



"look who's talking ! you're the one and only bitch here, not to mention mukha ka naman talagang aso"



"how dare you ?!"


akmang lalapit siya saakin, kaso lumayo ako



"no,no,no...dont you dare touch me my dear...hindi ko pinagkakagastusan ang balat ko para hawakan ng isang aso...i hate animals you know ? especially you"



i smile sweetly.....isn't it good to see your enemy in this situation ? lumabas muna ako saglit ng room, i need fresh air...masyado ng umaalingasaw yung baho niya eh




"agathe !"



i just stopped.....sino yung tumawag saakin ? hindi pwedeng si tofi yun he wont call me agathe in public, not kristoff either....so who the heck is that ?



biglang may humawak sa braso ko



kean ?




" who are you ?"



"dont lie...i know you"



"everyone knows me...can you get your hands of me ?!!"



"no not until umamin kang ikaw si agathe"



"i dont know who the hell that agathe is ! and i dont want to freaking know who is she ! so let your hands of me !"


binawi ko yung braso ko sa kanya, tsaka naglakad palayo, damn ! how did he know ?!



"i wont stop until malaman ko yung totoo.."



goodluck asshole ! you jerk, how in this earth did you know ? ang laaks pa ng loob mong lapitan ako matapos ng mga ginawa mo ?



“No one messes around with a nerd’s computer and escapes unscathed.”



to be continue...



No comments :

Post a Comment