Wednesday, April 24, 2013

chapter IV




"ah ! my nails !!"


nasa school kami ngayon, at nagtatanim ng halaman, ano naman kayang pakulo to ? sinisira ng mga lupang to ang kuko ko



"having a hard time ?"



"nope, im enjoying it nga eh....iniisip ko kasing itong mga lupang to yung mga taong gumawa saakin ng masama dati"



"ano bang ginawa sayo ?"



"they just showered me words of bitchiness..."



tinaasan ko lang siya ng kilay, then umalis na ako, ang baho !



"Belle ! bakit ka madumi ? hay havent i told you na hindi ka dapat nagtatanim ?"



"what ?"



"lalo ka kasing nagiging cute eh, c'mon baka madagdagan pa yung mga karibal ko sayo"



"kriss, napaka-joker mo talaga"



hinawakan ni kriss yung kamay ko, then pumunta ka kami sa malapit na faucet, siya mismo yung naghugas ng mga kamay ko



bumalik na ako sa team ko, kasama si Elle duh...nagpaypay gamit yung kamay ko, why is it so hot ?!




"tapos ka na bang makipag-landian ?"



"i didnt know you're jealous ? dont worry kriss is just a good friend of mine."



"the hell i care for kriss !"



"i thought you're jealous, baka kasi type mo din siya and you want to get him, just what you did to kean"



napatingin siya saakin, pati yung iba naming mga kateam napahinto sa ginagawa nila






ooopss, i looked at them and smile




"you were saying ?"




"ow..that i heard na inagaw mo si kean sa isang nerdy back in high school...i pity you Elle, how desperate of you para mang-agaw ? i wonder what happened to that nerdy"




"you dont mind"



"yes i do mind, lalo na ngayon na.........nakikipag-lapit saakin ang boyfriend mo"




"you bitch !"



"slapping the truth in your face makes me a bitch ?! i just want to update you since mukha wala kang alam..better guard your boyfriend, baka bukas pag gising mo....he's mine already"






she looked like....ahahaha, i just laughed at her face to ease the tension, baka kasi manabunot na siya bigla noh




"just kidding Elle...you should have seen your face, you're so pale kanina, dont worry hindi ko aagawin yung boyfriend mo, may taste kasi ako"




i turn and walk away.....so pitiful ! ngayon nararamdaman mo na ba yung pahirap mo saakin noon ?





++++++++++



nagbabasa ako ng magazine nang pumasok si tofi sa kwarto ko



"may photoshoot ka tomorrow, kamusta naman ang usapan niyo ?"



"who ?"



"my dear elle"



"you should have seen her face nung sinabi ko na baka maagaw ko sa kanya si kean, she's so scared, pitiful"




"Belle, saan mo nahagilap ang ganyang attitude ? i like it !"



"they taught me that, thanks to them"




"nagbackfire ata ang mga ginawa nila"



"matagal na tofi.....ngayon signal number 2 pa lang...i wonder ano ang magiging reaction nila kung tumaas pa don"




umalis si tofi after, may emergency daw kasi sa shop...ano naman kaya ang gagawin ko ngayon ?



lumabas na lang din ako, i missed walking here in the park. dati i used to walk here to unwind




"agathe"



"stop calling me agathe, im not her"



"why are you doing this ? hindi ka ganito"



"i dont know what are you talking about....kung wala kang magawa, wag mo akong idamay"



hinatak niya ako, he grabbed my wrist and looked a it





"explain to me why do you have the same birthmark like agathe ?"




"hindi lang siya ang may karapatang magkaroon ng birthmark, hindi lang siya ang tao sa mundo !"



binawi ko yung kamay ko sa kanya, damn it ! he still remeber that i had a birthmark on my wrist...




"tss....liar"




"look who's talking ?!"



tumalikod na ako, i need to get the hell out of here ! ayaw kong siya ang makakasira sa pagbabalik na matagal kong pinaghandaan




minsan niya ng sinira ang buhay ko, hindi ako martyr para ulitin pa yon, nakasalubong ko bigla si Elle what a nice day ?




"hi Elle"



"magkasama kayo ?"



lumingon naman ako sa likod ko, nakasunod pa din pala tong lalaking to, i just smile at Elle, then lumapit ako kay kean at umabresete sa kanya




"you're boyfriend is so sweet ! bantayan mo siya ha ? baka agawin ko na talaga siya sayo"



i kissed kean on his cheeks at mukhang lahat sila nagulat.....ang sarap naman picturan ng mukha niya



"bye guys, have a nice day ahead..."



naglakad na ako palayo sa kanila....how good of me di ba ?
sisirain ko kayo...but i'll take it slowly...para feel na feel niyo




to be continue

No comments :

Post a Comment