Wednesday, May 1, 2013

"if he love me, he will love my god too"


diba nung filipino time nung 3rd year habang nagsusulat tayo..nasa harap ako tapos tumabi ka saakin, di pa tayo masyadong close. tapos sabi mo


"steph pwede magtanong"


"ano ?"



"ano susundin mo, gusto ng pamilya mo o gusto ng boyfriend mo ?"


hindi ako nakasagot, ano bang malay ko sa boyfriend no ? inopen mo din sakin ung sa family niyo na maaga nga napreggy ang mama at ate mo, tapos yung gusto ni reinwald na legal na nga kayo
anong malay ko sa ganun dba ? isa lang tuloy nasabi ko

"isipin mo ung sagot ni shamcey supsup 'if he love me, he will love my god too"


tpos tinignan mo ko, yung tipong mparang tatlo yung ulo ko


"huh ? ang weird mo ?"


"hindi kasi...ganito yan di ba sabi dun kung mahal ka niya mamahalin din niya ung diyos mo ? sa inyo naman, kung mahal ka niya..iintindihin niya yung gusto ng mga magulang mo"



"paano yun ?"


"ganito na nga lang, kung gusto mo, iearn mo na lang yung tiwala nila sayo, sabihin mo na hindi ka naman tutulad sa kanila dba ?"


"sasabihin ko ? hindi ako magpapabuntis ng 16 ? pag college lang ?"


"hindiiiiiiii ! ano ba yun ! lalong nagalit sayo yun noh"


"syempre joke lang"


"basta yun na lang isipin mo, tsaka kung mahal ka ni reinwald. hihitayin ka niya noh"


"oo nga, thanks steph sa advice, kung advice nga talaga yun"



ayan ! ayan yung unang beses na nagopen ka saakin ! alalang alala ko , tapos ikaw hindi mo maalala ?!
hindi ko na dinetalye dahil nagmamadali ka eh !

No comments :

Post a Comment